BỒI DƯỠNG LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THỰC HÀNH CHO ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN NỘI BỘ TRONG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC

0
395

Trong 05 ngày, từ ngày 19 đến 23/12/2022 tại trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC) đã tổ chức 02 lớp Lý luận và phương pháp dạy học thực hành cho đội ngũ giảng viên nội bộ trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Sáng 19/12/2022, trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc phối hợp với Viện Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tổ chức khai giảng lớp Lý luận và Phương pháp dạy học thực hành, 02 lớp đầu tiên trong tổng số 05 lớp Đào tạo đội ngũ Giảng viên nội bộ của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc năm 2022. Đến dự khai giảng có các đồng chí: PGS.TS Bùi Xuân Hồi, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc; PGS.TS Lê Hiếu Học, Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách Khoa Hà Nội và 02 giảng viên trực tiếp hướng dẫn học viên của khoá bồi dưỡng là TS. Hoàng Thị Quỳnh Lan và ThS. Phạm Hồng Hạnh.

PGS.TS Bùi Xuân Hồi, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc phát biểu khai giảng khóa đào tạo đội ngũ giảng viên nội bộ NPC năm 2022

PGS.TS Lê Hiếu Học, Viện trưởng Viện Sư phạm kỹ thuật, Đại học Bách Khoa HN phát biểu tại buổi khai giảng khóa đào tạo đội ngũ giảng viên nội bộ NPC năm 2022

Mục tiêu của khoá học là trang bị cho học viên các kỹ năng: Thiết kế các khóa học ngắn hạn theo yêu cầu chuyên môn của ngành, của đơn vị; tổ chức các khóa học ngắn hạn đáp ứng yêu cầu của đơn vị; thiết kế chương trình, đề cương bài giảng cho các kiểu bài dạy; thiết kế được bài lý thuyết, thực hành và tích hợp cho các khóa học được tham gia giảng dạy; thiết kế được các công cụ đánh giá người học và khóa học do đơn vị tổ chức.

Xuyên suốt khóa học, lớp học diễn ra trong không khí vui vẻ với các hoạt động hết sức thú vị. Với 63 học viên đến từ ban Đầu tư của NPC, các công ty Điện lực trực thuộc NPC và giáo viên NEPC. Các học viên tham gia trực tiếp làm các bài tập nhóm và trình bày theo từng chủ đề: Phân tích nhu cầu đào tạo; Phân tích người học; Viết mục tiêu ban đầu của khóa học; Kết nối giữa phân tích công việc và phân tích nội dung; Đánh giá cuối khóa học; Minh họa thiết kế rubic đánh giá người học; Đánh giá người học…

Quá trình học tập của các học viên được đánh giá thông qua việc mỗi nhóm hoàn thành một giáo án và giảng dạy tại lớp học. Phần lớn học viên là các cán bộ, chuyên viên, giáo viên phụ trách công tác đào tạo nội bộ tại các Công ty Điện lực đã được trang bị thêm kỹ năng thiết kế bài giảng, thuyết trình trước đám đông, kỹ năng dẫn dắt và giảng dạy, cách thức truyền cảm hứng cho người học. Các bài giảng đều được đánh giá cao, trong đó bài “Sơ cấp cứu người bị điện giật” gây ấn tượng về cách mở bài, thể hiện nội dung, truyền đạt hóm hỉnh và việc sử dụng mô hình thành thạo do đồng chí Dương Kim Diên, phó phòng An toàn, Công ty Điện lực Hà Tĩnh trình giảng. Để đạt được những kết quả như vậy, các thành viên đã có sự nỗ lực không ngừng nghỉ, rất nhiều kế hoạch, lịch trình phải thay đổi để đảm bảo tuân thủ đúng thời gian cũng như quy định của khóa học.

Một số hình ảnh về lớp học:

 

Qua khóa học này, học viên đã nắm được phương pháp giảng dạy và học tập đặt người học vào trung tâm của bài giảng, giúp người học tự mình đúc rút ra các kiến thức, kỹ năng dựa trên thông tin do giảng viên cung cấp, dựa trên phản biện từ những người học khác. Rất nhiều giá trị đã nhận được cùng những cung bậc cảm xúc đã trải qua trong 05 ngày học tập, đây vừa là cơ hội học tập, vừa là sự kết nối kiến thức giữa các cán bộ công tác tại các Công ty Điện lực khác nhau trong EVNNPC./.

NEPC

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây