TRƯỜNG CAO ĐẲNG ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC TIẾP TỤC TRIỂN KHAI XÂY DỰNG QUY ĐỊNH QUẢN LÝ NỘI BỘ

0
135

Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hoàn thiện công tác quản trị nhà trường, Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc đã xây dựng và ban hành các quy định quản lý nội bộ, trong đó có Quy định đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, viên chức (Quyết định số 151/QĐ-NEPC ngày 08/4/2025) và Quy định đánh giá, xếp loại cán bộ, viên chức (Quyết định số 290/QĐ-NEPC ngày 30/5/2025). Đây là hai văn bản có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nhà trường trong bối cảnh mới.

Trước hết, Quy định đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, viên chức, với mục đích chuẩn hóa, thống nhất các quy trình trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, sẽ giúp CBVC cập nhật kiến thức mới, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác giảng dạy và quản lý. Từ đó khuyến khích tinh thần học tập suốt đời, tạo động lực cho CBVC không ngừng hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó, các chương trình bồi dưỡng chuyên sâu, học tập thực tế tại đơn vị sản xuất sẽ giúp giảng viên tiếp cận phương pháp giảng dạy tiên tiến, cập nhật công nghệ mới trong ngành điện.

Đối với việc đánh giá xếp loại, Quy định đánh giá, xếp loại CBVC giúp nhà trường có công cụ hiệu quả để ghi nhận, khuyến khích các cá nhân có đóng góp, đồng thời phát hiện những hạn chế để có kế hoạch hỗ trợ, điều chỉnh phù hợp. Quy định này tạo cơ sở khách quan để xét thi đua, khen thưởng, bổ nhiệm và đào tạo nguồn nhân lực kế cận. Hoạt động đánh giá, xếp loại giúp tăng cường tính tự giác, trách nhiệm trong công việc, từ đó cải thiện hiệu quả trong công việc, đồng thời, việc thực hiện tốt các quy định này cũng góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh của Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp.

Để thực hiện hiệu quả hai quy định nêu trên, nhà trường cần thực hiện một số giải pháp đồng bộ. Trước hết, cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nội dung quy định tới toàn thể cán bộ, viên chức, giúp mọi người hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm của mình. Thứ hai, cần xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu thực tế của từng đơn vị, từng cá nhân, đồng thời đa dạng hóa hình thức đào tạo (trực tiếp, trực tuyến, hợp tác với các cơ sở uy tín trong và ngoài nước). Thứ ba, quá trình đánh giá, xếp loại phải đảm bảo khách quan, minh bạch, có sự tham gia của nhiều cấp, nhiều bên liên quan để tăng tính công bằng. Cuối cùng, cần thường xuyên rà soát, cập nhật các quy định để phù hợp với sự thay đổi của bối cảnh và yêu cầu phát triển của nhà trường.

Với sự quyết tâm của tập thể lãnh đạo và toàn thể CBVC, việc triển khai hiệu quả hai quy định nói trên chắc chắn sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững và nâng cao vị thế của Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc trong tương lai./.

Minh Nguyệt – Phòng TCHC.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây