Công tác đào tạo hotline tại NEPC và định hướng trong năm 2024

0
230

Tại Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) toàn bộ hoạt động đào tạo, huấn luyện đội ngũ công nhân kỹ thuật thi công sửa chữa lưới điện đang mang điện (hotline) được giao cho trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC) theo kế hoạch đào tạo tập trung hàng năm. Đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực thi công sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống cung cấp điện của EVNNPC nhằm góp phần cải thiện các chỉ tiêu về độ tin cậy trong cung cấp điện.

Từ năm 2018, với một vài đội nhóm hotline 22kV được đào tạo tại Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, đến nay thi công sửa chữa hotline đã phát triển tới hầu hết các đơn vị thành viên của EVNNPC và NEPC trở thành trung tâm đào tạo Hotline của miền Bắc, từ 0,4 kV đến 35 kV, với sự tham gia đào tạo của các giảng viên chuyên trách NEPC, các chuyên gia trong và ngoài nước. Qua 4 năm, từ năm 2020 đến hết năm 2023, NEPC đã đào tạo được 3661 lượt học viên cho EVNNPC với 9 chương trình đào tạo: Đào tạo công nhân kỹ thuật thi công hotline 0,4kV; Đào tạo công nhân kỹ thuật thi công hotline 22kV sử dụng xe gầu cách điện kết hợp với bộ dụng cụ thi công (Hotline 22kV xe gầu); Đào tạo công nhân kỹ thuật thi công hotline 22kV sử dụng bệ đỡ cách điện kết hợp với bộ dụng cụ thi công (Hotline 22kV Platform); Đào tạo công nhân kỹ thuật thi công hotline 35kV sử dụng phương pháp khoảng cách; Đào tạo vệ sinh cách điện lưới điện phân phối bằng nước áp lực cao; Đào tạo kiến thức nâng cao cho các đội trưởng hotline; Đào tạo chuyên sâu các bài thi công hotline 22kV mới, sử dụng các phương tiện, công cụ dụng cụ mới; Đào tạo chuyên gia, giảng viên thi công hotline 35kV do chuyên gia hotline của Tập đoàn Điện lực Pháp EDF đảm nhận; Đào tạo kiến thức thi công hotline 35kV và kiến thức nâng cao hotline 22kV cho cán bộ kỹ thuật, an toàn (kiến thức Hotline cơ bản cho Cán bộ KTAT).

Một vài hình ảnh đào tạo hotline tại NEPC thời gian qua:

trong3

Lớp đào tạo Hotline 22kV xe gầu

trong2

Lớp Đào tạo vệ sinh cách điện lưới điện phân phối bằng nước áp lực cao

trong1

Lớp đào tạo Hotline 22kV Platform

IMG_5852

Lớp đào tạo chuyên gia, giảng viên thi công hotline 35kV do chuyên gia hotline của Tập đoàn Điện lực Pháp EDF đảm nhận

Trong quá trình hoạt động, NEPC luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng công ty và các Ban chuyên môn, đặc biệt là trong định hướng đào tạo cung cấp nguồn nhân lực hotline cho Tổng công ty; đầu tư xây dựng thao trường hotline 22kV, 35kV; đào tạo giảng viên nguồn… Mặc dù còn nhiều khó khăn (chưa có phương tiện, công cụ, dụng cụ thiết bị phục vụ đào tạo thi công, sửa chữa hotline; đội ngũ giảng viên chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế) nhưng NEPC đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đào tạo hotline được giao.

Trong năm 2024, Tổng công ty định hướng cho NEPC chủ động thực hiện các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo đào tạo hotline. Trong đó, trọng tâm là tăng cường phối hợp với đối tác nước ngoài có kinh nghiệm, có trình độ để tiếp tục triển khai đào tạo hotline; thực hiện việc kiểm toán, đánh giá hoạt động hotline hiện nay tại các đơn vị trong EVNNPC để từ đó xác định bức tranh tổng thể về hotline của Tổng công ty và định hình các hoạt động đào tạo trong tương lai. Tiếp đó, trên cơ sở kết quả kiểm toán hotline, NEPC sẽ thiết lập chương trình đào tạo chuyên sâu, đồng bộ để cung cấp kiến thức, kỹ năng, các phương pháp cần thiết cho các công nhân và cán bộ quản lý thi công hotline, đảm bảo kiến thức kỹ năng được cập nhật theo tiến độ công nghệ mới; thiết lập tiêu chuẩn chất lượng và hệ thống đánh giá; bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên về chuyên môn, đồng thời phối hợp với các đơn vị để các giảng viên NEPC có thể tham gia các phiên thi công, sửa chữa lưới điện, nâng cao tính thực tiễn hotline; giám sát và cải tiến liên tục nhằm đảm bảo chương trình đào tạo luôn đáp ứng được yêu cầu của thực tế sản xuất và các tiêu chuẩn chất lượng./.

Tổ truyền thông – NEPC

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây