Ngày 26/9/2022, Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC) đã phối hợp với Viện Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Bách khoa Hà Nội khai giảng Khoá bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm cho Giảng viên nội bộ Công ty Điện lực Quảng Ninh. Khóa học được tổ chức nhằm mục đích phát triển năng lực sư phạm cho đội ngũ giảng viên nội bộ để nâng cao hiệu quả trong công tác hướng dẫn, đào tạo kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho công nhân viên của đơn vị.
Đến tham dự lễ Khai giảng có Bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó Trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự, Công ty Điện lực Quảng Ninh; Ông Đặng Hoài Nam – Trưởng Khoa Điện, Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc; PGS. Lê Hiếu Học – Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và các giảng viên Viện Sư phạm Kỹ thuật.
PGS. TS Lê Hiếu Học có phần phát biểu ngắn gọn trong buổi lễ
Các đại biểu và học viên tại Lễ khai giảng Khoá bồi dưỡng
Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS. Lê Hiếu Học – Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: “Viện Sư phạm Kỹ thuật rất vinh dự được đồng hành cùng Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Quảng Ninh trong việc phát triển đội ngũ giảng viên nội bộ thuộc đơn vị”. PGS. Lê Hiếu Học cũng nhấn mạnh: Giảng viên của Viện chắc chắn sẽ mang đến Khoá bồi dưỡng nền tảng lý thuyết và phương pháp sư phạm tiên tiến, lôi cuốn, giúp các anh chị học viên có thể lĩnh hội được kiến thức và cơ hội thực hành, trải nghiệm những phương pháp đào tạo mới một cách tốt nhất”.
Ngay sau phần khai giảng ngắn gọn, 25 học viên đến từ các đơn vị thành viên, trải dài ở tất cả các địa bàn và các khối hoạt động chức năng của Công ty Điện lực Quảng Ninh đã cùng các giảng viên bắt đầu những nội dung học tập đầu tiên với bài học Thiết kế đào tạo. Những hoạt động khởi động lôi cuốn, tương tác đã tạo không khí học tập sôi nổi, vui vẻ và khác biệt ngay từ đầu Khoá học.
Một số hình ảnh tại lớp học:
Trong 05 ngày học tập, học viên sẽ được trang bị các kỹ năng về thiết kế, tổ chức khóa học ngắn hạn theo yêu cầu chuyên môn của ngành, của đơn vị; thiết kế chương trình, đề cương bài giảng cho các kiểu bài dạy: lý thuyết, thực hành, tích hợp; thiết kế được các công cụ đánh giá người học và khóa học do đơn vị tổ chức. Đặc biệt, thông qua các hoạt động tương tác lôi cuốn ngay trên lớp, học viên được phát triển năng lực một cách tự nhiên, học đi đôi với hành – ứng dụng luôn vào tình huống thực tế. Ngoài ra, thông qua các hoạt động này, học viên cũng tăng thêm nhận thức về trách nhiệm của người giảng viên khi tổ chức, tham gia giảng dạy các khóa bồi dưỡng, các khóa đào tạo mà đơn vị tổ chức.
Truyền thông NEPC.